Hậu Trường Phim

Các Bài Mới Cập Nhật

Xếp hạng Alexa

Thursday, April 9, 2009

Bé 6 tháng tuổi nuốt đinh vào cuống phổi

Các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi Đồng 1 vừa nội soi cấp cứu lấy cây đinh dài 3,5cm đã nằm trong cuống phổi 20 ngày ở một em bé mới được 6 tháng tuổi.
Bệnh nhi M.H.N.T, 6 tháng tuổi (Nha Trang, Khánh Hòa) được gia đình đưa vào BV Nhi đồng 1 cấp cứu hôm 2/4 trong tình trạng khó thở.
Hình ảnh chiếc đinh nằm trong phổi bé T qua chụp X-quang

Trước đó 20 ngày, trong lúc chơi với chị gái, bé T có nuốt một vật gì đó. Người nhà vội kiểm tra nhưng không phát hiện vật gì lạ trong miệng bé, nhưng lúc đó, bé T có bị ho sặc sụa, tím tái cả mặt, trong miệng có ít máu chảy ra rồi hết.

Vì nghĩ bé bị sặc dãi do người lớn cho tay vào miệng nên gia đình nghĩ có gì nghiêm trọng. Tuy nhiên sau đó vài ngày, bé ho liên tục kèm theo sốt. Bé được gia đình đưa đi khám, uống nhiều thuốc nhưng cũng không dứt sốt, không đỡ ho mà tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

Tại khoa Tai Mũi Họng - BV Nhi Đồng 1, bé được soi cấp cứu và đã gắp ra một cây đinh dài 3,5cm nằm lọt vào phế quản gốc bên phải. Sau 7 ngày điều trị bé đã được xuất viện.


Đang tải dữ liệu , đợi chút xíu ! ...

1 comments:

Anonymous said...

Xin chào!!!
Vậy em bé bây giờ trong tình trạng như thế nào. bây giờ cháu bé thoát cơn nghi kịch chưa, mong sao cháu bé nhanh chống phục hồi với sức khỏe bình thường và qua cơn nghi hiểm. vậy em bé đó quê ở đâu.
Lâm Huy.

Post a Comment

Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây. Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., bạn có thể bỏ trống phần này). Hoặc nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét"!
- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy mình sẽ xoá ngay.